Log in

goodpods headphones icon

To access all our features

Open the Goodpods app
Close icon
headphones
Ba Muoi Hon Podcast

Ba Muoi Hon Podcast

Xiu Pham

Chào mọi người! Mình là Xíu là host của 30+, và tất nhiên mình trên ba mươi.Giai đoạn trên 30 tuổi là cái tuổi chúng ta đủ trưởng thành để hiểu một chút về nguyên lý vận hành của xã hội thực tại. Hiểu được lý do tại sao chuyện này và chuyện kia lại xảy đến với mình. Quan trọng hơn chúng ta cũng có cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn đủ để bao dung và thông cảm cho người khác. Những câu chuyện của 30+ nó là những suy nghĩ chân thực của mình, là những kinh nghiệm sống mà mình đã được trải qua và chứng kiến. Mình lập kênh vì thấy rằng những người trưởng thành đôi khi cũng cần được chia sẻ và tâm sự. Việc chúng ta không biết nhau là ai ở đâu và đang có cuộc sống như thế nào đôi lúc lại thoải mái và dễ dàng hơn khi nói ra những điều thầm kín. Người lạ không hiểu rõ hoàn cảnh của nhau nhưng đôi lúc lại vì thế mà đưa ra được những cái nhìn mới và thực tế hơn. Người không biết chúng là ai cũng sẽ không đánh giá chúng ta. Mình hi vọng 30+ có thể mang lại những giá trị tích cực cho một ai đó khi họ cần. Hi vọng chúng ta, những người ba mươi hơn có thể tụ tin và hạnh phúc sống cuộc đời của chính mình
bookmark
Share icon

All episodes

Best episodes

Seasons

Top 10 Ba Muoi Hon Podcast Episodes

Goodpods has curated a list of the 10 best Ba Muoi Hon Podcast episodes, ranked by the number of listens and likes each episode have garnered from our listeners. If you are listening to Ba Muoi Hon Podcast for the first time, there's no better place to start than with one of these standout episodes. If you are a fan of the show, vote for your favorite Ba Muoi Hon Podcast episode by adding your comments to the episode page.

Bị thao túng và bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần, vậy mà lỗi vẫn luôn là từ phía bạn. Con người dối trá, ích kỷ và tồi tệ đó mãi mãi chẳng bao giờ thay đổi. Ho không bao giờ có thể yêu và cảm thông với bạn. Thứ họ yêu chính là sự hào nhoáng bên ngoài của họ, chí có duy nhất họ mà thôi. Những người bị rối loạn nhân cách ái kỷ giống như những con đỉa vậy á! Một khi đã cắn thì nhất định không buông. Là nạn nhân của họ bạn muốn thoát ra nhất định phải có TÂM CƠ.

bookmark
plus icon
share episode

Ở tập trước mình có từng nhắc đến một câu chuyện của một đứa đồng nghiệp cũ của mình là nó từng hỏi mình là nếu phải chọn giữa người mình yêu và người yêu mình thì mình sẽ chọn ai? Mình thì rất rõ ràng quan điểm là mình chẳng chọn ai cả vì cái cảm giác ở cạnh người không yêu mình và người mình không yêu nó đều bất hạnh như nhau.

Narcissistic theo tâm lý học thì đây là những người bị rối loạn nhân cách ái kỷ. Họ là những người có thiên hướng ích kỷ, coi mình là trung tâm. có xu hướng muốn sở hữu mọi thứ kiểu những thứ của tao là của tao và những thứ của mày cũng là của tao. và t có quyền làm mọi điều tao muốn. họ khó chấp nhận những lời khuyên răn, góp ý của người khác vì nó đồng nghĩa với việc là họ đang thừa nhận mình sai

bookmark
plus icon
share episode

Hôm trước vô tình mình nghe được một đoạn hội thoại nói "Ôi mấy đứa sinh từ vạch đích, đẻ ra đã rơi ngay vào hố vàng. Cuộc đời chúng nó thì có gì mà phải lo". Vậy có đúng là như những gì mà người này nói hay không? Hay họ cũng có những áp lực riêng phải gánh.

bookmark
plus icon
share episode

Xã hội nói ba mươi hơn chưa kết hôn thì sẽ độc thân tới già. Hãy cũng nghe câu chuyện của một ba mươi hơn vẫn độc thân như mình nói về kế hoạch tương lai nhé! Nếu bạn là minh, bạn sẽ làm gì?

bookmark
plus icon
share episode

Tại sao những người xấu không nhận được xử phạt mà họ đáng phải trả hay người tốt không được hưởng cái phúc mà họ đáng phải nhận??
Nó không phải là do ông trời không công bằng mà do chính chúng ta có muốn họ phải trả giá hay không. Muốn thì ắt hình thành duyên, không muốn thì thành vô duyên. Nhân quả vốn dĩ vẫn luôn vận hành chẳng qua đôi lúc cái tầm nhìn của chúng ta bị hạn chế nên chúng ta không nhìn ra được nó mà thôi.

Family Karma - Nghiệp Quả Gia Đình một trong những dạng nghiệp quả khó cắt và khó dứt nhất. bởi nó tiềm ẩn trong môi trường giáo dưỡng của gia đình. Nó ăn sâu vào bản chất và hình thành nên con người của chúng ta ở hiện tại.
Nghiệp quả nó là kết quả của hành động và suy nghĩ được cấu thành từ bản chất con người. Bản chất của chúng ta như thế nào thì chúng ta sẽ đối diện với vấn đề và người khác theo cách đó. Quả báo chính là dấu hiệu cho các bài học mà chúng ta phải học để trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên trong quá trình hình thành nghiệp quả, nếu cái nhân tốt gieo không được đi từ bản chất gốc của cái tâm tốt thì dù có là làm việc tốt bao nhiêu nhân quả nhận lại cũng không phải là nhân quả tốt.
Ps: Mình dùng thử mic mới thu âm nên hơi rè và có nhiều tạp âm. Mong mọi người thông cảm nhé!

bookmark
plus icon
share episode

Sự bất hạnh trong tình yêu có phải là do số mệnh ông trời đã định sẵn cho chúng ta hay nó là nhân quả từ những hành động và suy nghĩ của chính bạn. Hãy cùng nghe và chia sẻ quan điểm của mọi người với mình nhé

bookmark
plus icon
share episode

Có thể nhiều bạn đã được nghe thấy thuật ngữ về Thức tỉnh Tâm linh - Spiritual Awakening rồi, thì cũng có khá nhiều người giải thích nó khá phức tạp nhưng theo như kinh nghiệm của mình thì quá trình thức tỉnh tâm linh nó chỉ đơn giản là bạn tìm về với con người thật của mình, học cách yêu thương chính mình, rồi khi biết mình là ai thì bạn sẽ tìm cách để thay đổi và sống một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Cuối cùng thì khi mà bạn đã đủ đầy với chính mình thì bạn sẽ muốn đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội. Đây cũng có thể được coi là giai đoạn bạn tìm ra được lý do về sự tồn tại của mình.

bookmark
plus icon
share episode

Hôm nay thay vì chia sẻ những kinh nghiệm hay những kiến thức mình có thì mình muốn trao đổi cùng với mọi người một vấn đề mà minh chưa được trải nghiệm thực tế. Đó là chủ đề tài chính trong hôn nhân. Mình chưa lập gia đình, nên mình cũng không bận tâm đến nó cho đến khi những người xung quanh mình như bạn bè của mình, những người thân trong gia đình của mình chia sẻ về chuyện của họ gặp khi phải đối mặt với vấn đề tài chính trong hôn nhân.

bookmark
plus icon
share episode

Hôm nay mình sẽ nói về một chủ để mà mình nghĩ nó cực kỳ thú vị đó là chủ đề về tự thao túng bản thân và nguỵ biện tường thuật.
Khi một ai đó có một hành vi hay một lời nói tệ với mình. Theo lẽ hiển nhiên chúng ta sẽ cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm? Nhưng có rất nhiều người trong số chúng ta phủ nhận điều đó và tự nhủ bản thân là “có lẽ tôi đã quá nhạy cảm, có lẽ mọi chuyện không nghiêm trọng đến mức đó và mình không nên phản ứng thái quá như vậy”, thì lúc này đây chính là hành vi tự thao túng bản thân.
Chúng ta phải tự ý thức được tính nghiêm trọng của việc tự thao túng bản thân. Vì nếu tự thao túng bản thân mình trong một thời gian dài, nó sẽ khiến chúng ta dần dần quên luôn con người thật của mình và sống với phiên bản giả tạo do chính mình tạo ra. Nghiêm trọng hơn chính là khi chúng ta bắt đầu tự tìm cách thêm thắt tình tiết, xâu chuỗi những sự kiện để tạo thành một câu chuyện logic, hợp lý hoá nó nhằm giải thích vấn đề một cách sai sự thật. Đây chính là dấu hiệu của nguỵ biện tường thuật.

bookmark
plus icon
share episode

Vậy yêu đơn phương là gì? nó chính là thích yêu một ai đó nhưng không được đáp lại hoặc không thể thành đôi.

Đơn phương cảm nắng với ai đó với mình là một đoạn tình cảm chân thành nhất. nó buộc phải xảy ra bởi nó là khởi đầu của bất kỳ mối quan hệ tình cảm chính thức nào. Đây là lúc mà chúng ta thích người ta nhưng chưa có đủ bằng chứng để chứng minh với bản thân là người ta cũng thích mình nên không dám thổ lộ.
Trong lúc đơn phương thích một ai đó đa phần chúng ta đều chi đang thích một người trong tưởng tượng của mình. Tại sao lại vậy bởi đa phần con người sẽ chỉ thể hiện ra bên ngoài một phần thứ mà họ muốn người khác thấy và đồng thời chúng ta cũng sẽ chỉ muốn tin vào những thứ mà chúng ta muốn tin.
Yêu thực sự là cơ hội tuyệt vời để chúng ta đối mặt với thế giới nội tâm của mình. Khi vấp ngã trên con đường tình cảm, bạn sẽ thấy rằng xét cho cùng, vấn đề không thực sự nằm ở việc người kia tốt hay xấu, có yêu bạn hay không. Điều thực sự quan trọng là bạn có thể khám phá ra mình là người như thế nào.
Tóm lại đơn phương yêu một ai đó là không sai. Nhưng đừng để bản thân của mình vì nó mà đau khổ, Đừng cố chấp biến mình thành người cô độc trong chính mối quan hệ tình cảm của mình.

bookmark
plus icon
share episode

Show more best episodes

Toggle view more icon

FAQ

How many episodes does Ba Muoi Hon Podcast have?

Ba Muoi Hon Podcast currently has 26 episodes available.

What topics does Ba Muoi Hon Podcast cover?

The podcast is about Society & Culture, Podcasts, Relationships, Business and Careers.

What is the most popular episode on Ba Muoi Hon Podcast?

The episode title 'Ba Mươi Hơn- EP21 -TỔN THƯƠNG và CHỮA LÀNH!' is the most popular.

What is the average episode length on Ba Muoi Hon Podcast?

The average episode length on Ba Muoi Hon Podcast is 14 minutes.

How often are episodes of Ba Muoi Hon Podcast released?

Episodes of Ba Muoi Hon Podcast are typically released every 20 days, 17 hours.

When was the first episode of Ba Muoi Hon Podcast?

The first episode of Ba Muoi Hon Podcast was released on Sep 20, 2022.

Show more FAQ

Toggle view more icon

Comments