Log in

goodpods headphones icon

To access all our features

Open the Goodpods app
Close icon
headphones
คำนี้ดี

คำนี้ดี

THE STANDARD

สะสมศัพท์กันวันละนิด ภาษาอังกฤษแข็งแรง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ บิ๊กบุญ-ภูมิชาย บุญสินสุข เจ้าของหนังสือ ศัพท์หมู เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็เช้า เหมือนจะเหมือน พี่หมีหนวดกวดอังกฤษ ฯลฯ
bookmark
Share icon

All episodes

Best episodes

Top 10 คำนี้ดี Episodes

Goodpods has curated a list of the 10 best คำนี้ดี episodes, ranked by the number of listens and likes each episode have garnered from our listeners. If you are listening to คำนี้ดี for the first time, there's no better place to start than with one of these standout episodes. If you are a fan of the show, vote for your favorite คำนี้ดี episode by adding your comments to the episode page.

#Rerun อีกหนึ่งเอพิโสดที่ยังคงชวนคุณจับเข่าคุยกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษต่อไป 7 คําถามนี้น่าจะช่วยให้เรามองเห็นสถานการณ์ของชีวิตที่กําลังเป็นอยู่ และช่วยฉายภาพของชีวิตที่เราอยากได้ให้ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของคุณค่าที่เรามีต่อทั้งตัวเราเอง และคนรอบตัว

bookmark
plus icon
share episode

#Rerun เอพิโสดที่ย้ําถึงความสําคัญของการ stress ทั้งเรื่องการเน้นพยางค์และเน้นเสียงของแต่ละคําในประโยค ที่จะทําให้ความหมายของสิ่งที่เราพูดเปลี่ยนไปได้อย่างสิ้นเชิง

bookmark
plus icon
share episode

ชมวิดีโอ EP นี้ใน YouTube เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด
https://youtu.be/Ie-BQGha0hw

รู้ไหม ‘ชายแทร่’ ไม่ได้มีแค่ในไทย แต่ฮอตฮิตมากเช่นกันในหมู่วัยรุ่นอเมริกา 😎

จากอิทธิพลของ Andrew Tate บิดาแห่ง Toxic Masculinity นักมวยที่ผันตัวมาเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ ‘สอนชาย’ ผู้เผยแพร่ลัทธิและ ‘Red Pill Mentality’ เกี่ยวกับความเป็นชายแทร่ ที่สรรเสริญเยินยอความเป็นชาย จนคล้ายว่าจะกดขี่ผู้หญิง

ทําไมผู้ชายคิดแบบนี้?

ทําไมวัยรุ่นอเมริกาถึงฟัง Andrew Tate?

‘ชายแทร่’ ในไทยแตกต่างอย่างไรจาก ‘ชายแทร่’ แบบฝรั่ง?

คํานี้ดี XZ #kndXZ ชวนถกปรากฏการณ์เปิดโลก ‘ชายแทร่’ กับ ‘บิ๊กบุญ’ และ ‘วีร์ ราชากรกิจ’ เด็กอินเตอร์ที่ผ่านวัฒนธรรมอเมริกามาแล้วด้วยตนเอง

bookmark
plus icon
share episode

อยากลองอะไรใหม่ๆ แต่ติดปัญหาแค่ตรงที่ไม่กล้าลุกขึ้นมาเริ่มเสียที อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะแก้ไขอย่างไรดี

bookmark
plus icon
share episode

หลายอย่างในชีวิตเรามันควรจะเกิดขึ้นนานมากแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางประการ ก็ต้องรอกันมาช้านานเหลือเกินกว่าจะได้ กว่าจะสำเร็จ เช่น การเลือกตั้งที่เพิ่งเกิดขึ้น เป็นต้น ยังมีอะไรอีกบ้างที่เราไม่ควรต้องรอกันนานขนาดนั้น และมีคำไหนที่เราจะใช้เพื่อแสดงความ “ซะที!” ออกมาได้ในกรณีเหล่านี้

bookmark
plus icon
share episode

ความขี้เกียจนี้มีที่มา เรามาผ่าวิเคราะห์นิสัยนี้กันเถอะ เผื่อจะเจอวิธีที่จะทำให้เรากำจัดมันไปได้อย่างถาวร ชีวิตเราจะได้เจริญๆ (ว่าแต่มันง่ายอย่างนั้นจริงหรือเปล่า)

bookmark
plus icon
share episode

ความเบื่อคือสิ่งน่ารังเกียจ เจอคนน่าเบื่อก็อยากหนีไปอยู่ไกลๆ แต่รู้ไหมว่าที่จริงถ้าเรายอมปล่อยให้ตัวเองรู้สึกเบื่อสักหน่อย โดยไม่ไปต่อต้านมันมากเกินไป ไอเดียดีๆ จะผุดขึ้นมาในหัวอย่างที่คิดไม่ถึงเลยนะ

bookmark
plus icon
share episode

คนไทยไม่ได้อ่านหนังสือกันแค่ปีละ 8 บรรทัด มาตั้งนานแล้ว และที่จริงธุรกิจหนังสือเล่มก็ยังไปได้สวยทีเดียว ทุกวันนี้หนังสือใหม่ๆ ที่แสนจะน่าอ่านยังคงทยอยออกวางแผงกันจน ‘ตามซื้ออ่านกันไม่หวาดไม่ไหว’ อยากอ่านหนังสือให้ได้มากขึ้นใช่ไหม ได้เลย เรามีวิธีมาบอก

bookmark
plus icon
share episode

ทำไมเราถึงไม่สามารถ ‘Say No’ กับคนบางคนได้ ทำไมเราอยากเจอเขาบ่อยๆ แถมรู้สึกว่ายังไงก็ไม่เบื่อ ขอนั่งคุยอยู่อย่างนี้ไปด้วยนานๆ ได้ไหม และหลายครั้งที่เราเข้าใจว่ามันคือธรรมชาติของเขาที่ ‘เกิดมาเป็นแบบนี้’ แต่ที่จริงคือ ของอย่างนี้ทำเองก็ได้ง่ายจัง เรา DIY ความ ‘มิอาจต้านทานได้’ เช่นนี้ ให้กับตัวเองได้เหมือนกันนะ

bookmark
plus icon
share episode

วิธีเสพข่าวร้ายโดยไม่ทําลายสุขภาพจิตคือ “อย่าไปใช้เหตุผล” เพราะสิ่งที่แสดงอาการจนทําให้เรารู้สึกแย่อยู่นี้คือระบบประสาท และระบบประสาทไม่ตอบสนองต่อเหตุผล เพราะฉะนั้น ไม่ต้องพยายามทําให้มัน “เข้าใจ” แต่ต้องทําให้มัน “รู้สึก”

bookmark
plus icon
share episode

Show more best episodes

Toggle view more icon

FAQ

How many episodes does คำนี้ดี have?

คำนี้ดี currently has 1369 episodes available.

What topics does คำนี้ดี cover?

The podcast is about Language Learning, Podcasts and Education.

What is the most popular episode on คำนี้ดี?

The episode title 'KND604 ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วย Word Game' is the most popular.

What is the average episode length on คำนี้ดี?

The average episode length on คำนี้ดี is 30 minutes.

How often are episodes of คำนี้ดี released?

Episodes of คำนี้ดี are typically released every day.

When was the first episode of คำนี้ดี?

The first episode of คำนี้ดี was released on Aug 10, 2018.

Show more FAQ

Toggle view more icon

Comments